วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14




บันทึกอนุทินครั้งที่ 14
วันที่ 20 กันยายน  2556
เวลาเข้าสอน 13.10  เวลาเข้าเรียน  13.10  เวลาเลิกเรียน  16.40


ความรู้ที่ได้รับวันนี้
         
                  วันนี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับเรื่อง การเขียนแผนการสอน ว่าเราต้องทำอย่างไรมีองค์ประกอบอะไรบ้าง มีัลักษณะอย่างไร  และอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มช่วยกันคิดแผนการสอนว่าจะสอนเกี่ยวกับเรื่องอะไรกลุ่มดิฉันตัดสินใจว่าเอาเรื่อง ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก  ในเรื่องก็จะมีองค์ประกอบ คือ ประเภทของไก่  
ลักษณะของไก่   ที่อยู่อาศัยของไก่    อาหารของไก่และประโยชน์จากไก่   แล้วเราก็ช่วยกันทำงานเลย




















ดิฉันกับนางสาวภัสสร  ศรีพวาทกุล  เป็นตัวแทนของกลุ่มในการนำเสนอค่ะ


การนำไปใช้
1. สามารถรู้ที่ได้รับไปใช้ด้านการจัดการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัย
2. รู้ว่าองค์ประกอบ ลักษณะของการเขียนแผนการสอนมีอะไรบ้าง
3. สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนและวิชาอื่นด้วย


ประโยชน์ของการทำแผนการสอน
1.เด็กสามารถเข้าใจในเนื้อหาของเราได้ง่าย
2. เราสามารถสอนเด็กได้ง่าย
3.เป็นสิ่งที่ช่วยประเมินว่าเด็กสามารถเข้าใจในเนื้อหาของเราได้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น